Yến Sào Cho Người Già: Liều Lượng Và Cách Dùng Chuẩn https://yanyen.vn/

Yến sào cho người già

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng yến sào là thực phẩm cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà cơ thể cần. Tuy nhiên, để cơ thể có thể hấp thụ được hết lượng dưỡng chất này cần phải có cách chưng và liều lượng dùng phù hợp. Ở bài viết này, Yến sào Ý An sẽ mách bạn cách sử dụng yến sào cho người già sao cho hiệu quả nhất.

Người già có nên dùng yến?

Từ lâu, yến sào đã được sử dụng như một biện pháp tẩm bổ sức khỏe. Không chỉ trẻ nhỏ mà người già cũng rất yêu thích món ăn chế biến từ tổ yến. Tuy nhiên, không ít người dùng còn lo lắng vì không biết có nên sử dụng yến sào cho người già hay không.

Tham vấn ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Người già hoàn toàn có thể sử dụng yến sào để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phục hồi sau ốm đau bệnh tật. Bởi vì trong tổ yến nguyên chất có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Thậm chí có những thành phần riêng có trong yến mà cơ thể không thể nào tự tổng hợp được.

Chỉ với một chén yến chưng nhỏ đã có thể cung cấp cho cơ thể người già nhiều dưỡng chất thiết yếu cho một cơ thể khỏe mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, một số acid amin và vi khoáng chất còn giúp hệ xương người già chắc khỏe, ngăn chặn bệnh đột quỵ,…

Người già sử dụng yến sào rất tốt cho sức khỏe
Người già sử dụng yến sào rất tốt cho sức khỏe

Tác dụng của yến sào với người già

Tổ yến là thực phẩm dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Trong yến có chứa nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển toàn diện, cải thiện sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. Đặc biệt với người già khi thể trạng cơ thể đang dần suy yếu và mất đi khả năng miễn dịch tự nhiên đã khiến bệnh tật lần lượt ập tới. Ngay chính lúc này, bổ sung yến sào trong thực đơn dinh dưỡng là cách để người già có sức khỏe tốt, ngăn chặn bệnh tật tấn công.

Vậy tại sao yến sào cho người già lại tốt đến như vậy? Dưới đây là những công dụng của tổ yến đối với người già:

  • Thành phần Protein, axit aspartic trong yến có tác dụng kích thích tăng trưởng mô và cơ, tham gia trực tiếp vào quá trình tái tạo tế bào. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tăng sinh hồng màu và phục hồi các tế bào tổn thương. Do đó, sử dụng yến sào cho người già sau đau ốm, phẫu thuật cực kỳ tốt.
  • Nguyên tố quý hiếm Se trong yến nguyên tổ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng hoạt tính của enzyme chống oxy hóa và làm giảm hàm lượng Peroxidation Lipid trong ruồi Drosophila Melanogaster.
  • Giúp người già ngủ ngon hơn, luôn có tinh thần sảng khoái và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Thành phần Lysine và N-acetylglucosamine làm tăng khả năng hấp thụ Canxi. Vì vậy, sử dụng yến sào sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa lão hóa cột sống và có thể phục hồi sụn bao khớp trong trường hợp thoái hóa khớp. Đặc biệt, dùng yến sào còn có tác dụng hỗ trợ việc điều trị bệnh Viêm xương khớp ở người già.
  • Những người già có bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể an tâm sử dụng yến sào bồi bổ cơ thể. Bởi Leucine và Isoleucine có khả năng điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Sử dụng yến sào hàng ngày có thể giúp ổn định Glucose máu, giảm lượng đường huyết.
Sử dụng yến sào cho người già có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng cường miễn dịch tự nhiên, tránh tật bệnh và giúp giấc ngủ ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn
Sử dụng yến sào cho người già có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng cường miễn dịch tự nhiên, tránh tật bệnh và giúp giấc ngủ ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn

Người già nên dùng yến sào hay nước yến?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ yến như yến nguyên chất, yến chưng mix vị, nước yến,… Vậy người già nên dùng yến sào hay nước yến là tốt nhất?

Thực chất, với yến nguyên chất vẫn cần trải qua quá trình chưng nấu thành những món khác nhau. Ví dụ như món yến chưng đường phèn, cháo cua tổ yến,… Bạn cần phải có thời gian chế biến và thuộc lòng những công thức để tránh làm mất đi dưỡng chất trong quá trình chưng. Còn yến chưng sẵn hoặc nước yến đã được chưng với tỷ lệ chuẩn xác nên giá trị dinh dưỡng vẫn được vẹn toàn.

Do đó, người già có thể sử dụng cả yến sào lẫn nước yến đều tốt. Nếu bạn có thời gian để chế biến thì mua yến sào về tự chưng sẽ tốt hơn vì có thể nấu ra món yêu thích. Nếu hạn hẹp về thời gian thì bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để tìm mua nước yến chưng sẵn để bật nắp thưởng thức ngay mà không cần chế biến.

Người già sử dụng yến sào hay nước yến đều tốt và dễ hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất
Người già sử dụng yến sào hay nước yến đều tốt và dễ hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất

Lưu ý: Dù mua yến sào nguyên tổ hay nước yến chưng tươi 300ml thì việc chọn được địa chỉ uy tín là điều quan trọng hàng đầu. Dinh dưỡng yến sào tốt ra sao phụ thuộc rất lớn vào nguyên liệu yến đầu vào. Do đó, hãy tìm mua yến sào nguyên chất, chọn lựa kỹ càng với khâu tinh chế sạch sẽ, đảm bảo, không ngâm tẩm hóa chất độc hại.

Cách chưng yến cho người già

Có rất nhiều cách để chưng yến sào cho người già. Dưới đây là 3 công thức chưng yến giúp bảo toàn dinh dưỡng, thơm ngon và dễ ăn nhất:

Yến sào chưng đường phèn

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 5g yến sào, 3 muỗng cà phê đường phèn và 1 bát nước sôi để nguội.
  • Bước 2: Ngâm yến sào thô với nước lạnh trong khoảng 20 – 30 phút cho đến khi thấy sợi yến mềm thì mới vớt ra, để ráo.
  • Bước 3: Cho yến sào vừa ngâm và bát có đường phèn. Sau đó tiến hành đun cách thủy trong 20 phút. Quan sát thấy đường phèn tan hết, dậy mùi thơm của yến thì tắt bếp.

Cháo tổ yến thịt bằm

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 20g yến, thịt heo băm nhỏ, 1 bát gạo và vài lát gừng tươi.
  • Bước 2: Ngâm yến với nước lạnh khoảng 30 phút cho sợi yến nở ra.
  • Bước 3: Chưng cách thủy yến sào trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Tiến hành nấu cháo với nồi cơm điện. Thịt băm nên xào sơ qua để thịt săn lại. Khi cháo chín thì cho cả thịt và yến vào cùng nấu trong 5 phút thì tắt bếp.

Chi tiết hơn về: Cách nấu cháo tổ yến

Yến sào hầm với hạt sen và táo đỏ

  • Bước 1: Ngâm yến với nước lạnh trong 20 phút.
  • Bước 2: Luộc mềm hạt sen rồi cho táo đỏ vào hầm với hạt sen khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Tổ yến tiến hành chưng cách thủy tầm 20 phút với đường phèn.
  • Bước 4: Đổ lẫn yến sào chưng đường phèn vào bát hạt sen hầm táo đỏ và thưởng thức.
Có rất nhiều cách chưng yến sào phù hợp với người già
Có rất nhiều cách chưng yến sào phù hợp với người già

Những lưu ý dùng yến sào cho người già

Để yến sào phát huy công dụng tốt nhất với sức khỏe người già, bạn cần đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Nên sử dụng yến sào vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 20 phút đến 1 giờ đồng hồ. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, sau khi ngủ được tầm 1 tiếng, nồng độ tiết tố tăng sinh cao nên nếu cơ thể được bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp hấp thụ tốt nhất.
  • Nên sử dụng yến sào đều đặn và không ngắt quãng. Mỗi ngày ăn một lượng nhỏ nhưng đều sẽ tốt hơn so với việc một ngày dùng lượng lớn sau đó lại dừng hẳn.
  • Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao nên cần chú ý đến liều lượng sử dụng mỗi ngày. Đối với người khỏe mạnh chỉ nên dùng tối đa 100g/tháng. Đối với người đang điều trị bệnh có thể tăng lên tối đa 150g/tháng. Còn những người già mắc bệnh liên quan đến cao huyết áp cần phải cân nhắc vì yến sào có thể làm tăng lượng hồng cầu, điều này không tốt với những người cao huyết áp.
  • Thời gian đầu mới sử dụng yến sào không nên dung nạp quá nhiều. Hãy bắt đầu với một chén trong tháng đầu tiên và sử dụng cách ngày. Sang tháng kế tiếp có thể tăng lên với liều lượng nhiều hơn trong tháng.
Khi sử dụng yến sào cho người già cần đặc biệt lưu ý đến thời gian và liều lượng sử dụng
Khi sử dụng yến sào cho người già cần đặc biệt lưu ý đến thời gian và liều lượng sử dụng

Tổ yến là sản phẩm quý giá với hàm lượng dinh dưỡng giúp cơ thể người già luôn khỏe mạnh, chống chọi mọi tật bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo giá trị dinh dưỡng vẹn toàn, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín như Ý An để mua yến sào nguyên chất. Ý An luôn có sẵn yến sào nguyên tổ, yến tinh chế cao cấp và yến chưng sẵn đủ vị. Bên cạnh đó, hãy khắc cốt ghi tâm những lưu ý khi sử dụng yến sào cho người già để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Ý An

  • Hotline: +84 393 556 866
  • Địa chỉ: 33 Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.

 

This entry was posted in . Bookmark the permalink.