Giải Đáp Cùng Chuyên Gia: Ăn Yến Sào Bao Nhiêu Là Đủ Cho Từng Đối Tượng?

Giải Đáp Cùng Chuyên Gia: Ăn Yến Sào Bao Nhiêu Là Đủ Cho Từng Đối Tượng?

Xác định ăn yến sào bao nhiêu là đủ sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, không bị dư thừa, tránh lãng phí hay gây tác dụng phụ

Yến sào tốt cho sức khỏe với điều kiện phải ăn đúng liều lượng. Bởi vì nếu dùng quá ít hoặc quá nhiều có thể làm phản tác dụng, mang tới những điều hại cho sức khỏe tổng thể. Vậy, ăn yến sào bao nhiêu là đủ? Bài viết dưới đây của Yến sào Ý An sẽ giúp bạn tìm hiểu liều dùng yến phù hợp cho từng đối tượng riêng biệt.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ có quan trọng không?

Theo nghiên cứu, tổ yến có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Cụ thể, trong 100gr tổ yến sẽ bao gồm:

  • Khoảng 40 – 50% chất đạm protein.
  • 30 – 40% axit amin có lợi cho sức khỏe.
  • 10 – 20% là các nguyên tố vi lượng.

Trong khi đó, cơ thể người khỏe mạnh bình thường chỉ cần nạp vào một nguồn dinh dưỡng và năng lượng nhất định. Và theo khuyến cáo của Viện hàn lâm quốc gia Hoa Kỳ, mỗi ngày 1 người trưởng thành cần:

  • Protein khoảng 56 – 91gr với nam giới và 46 – 74g với phụ nữ.
  • Nguyên tố vi lượng sẽ phụ thuộc vào từng chất, như 18mg sắt, 0.9mg đồng, 0.1 selen, 11mg kẽm.
  • Axit amin tính cho 1kg thể trọng khoảng 10mg histidine, 20mg isoleucine, 39mg leucine, 30mg lysine,…

Như vậy có thể thấy, yến sào chứa dưỡng chất rất cao, vượt quá nhu cầu cơ thể cần. Do đó, ăn yến sào bao nhiêu là đủ là điều cần thiết để tránh tác dụng phụ, đồng thời tránh lãng phí khi cơ thể không thể dung nạp được hết.

Xác định ăn yến sào bao nhiêu là đủ sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, không bị dư thừa, tránh lãng phí hay gây tác dụng phụ
Xác định ăn yến sào bao nhiêu là đủ sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, không bị dư thừa, tránh lãng phí hay gây tác dụng phụ

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ và liều dùng phù hợp cho từng đối tượng

Để biết được ăn yến sào bao nhiêu là đủ, khi sử dụng có thể trả lời nhanh các câu hỏi sau:

  1. Bạn bao nhiêu tuổi?
  2. Bạn có đang bị ốm không?
  3. Bạn có đang mắc những bệnh lý nào không?

Những câu hỏi này sẽ giúp xác định liều dùng yến sào phù hợp. Dưới đây là liều lượng tổ yến tốt cho từng người, mời bạn tham khảo:

Liều lượng sử dụng yến cho trẻ em

Sử dụng yến cho trẻ giúp bổ sung nguồn dưỡng chất quý giá để trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, ăn yến sào bao nhiêu là đủ với đối tượng là trẻ nhỏ cần hết sức lưu ý:

  • Trẻ em 0 – 12 tháng tuổi không được dùng yến sào do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện.
  • Trẻ 1 – 2 tuổi đã có thể dùng 1g yến mỗi lần.
  • Trẻ 2 – 4 tuổi có thể dùng 2g yến mỗi lần.
  • Trẻ từ 4 – 10 tuổi có thể dùng 3 – 5g yến mỗi lần. Một tháng có thể dùng tối đa 100g yến để phát triển toàn diện nhất.
  • Trẻ từ 10 tuổi trở lên có thể dùng với liều lượng tương đương người lớn là 5 – 7g mỗi lần.

Lưu ý: Chỉ nên cho trẻ ăn yến 2 lần một tuần. Bởi vì nếu ăn quá ít sẽ không cung cấp được đủ dưỡng chất, khiến hiệu quả chậm. Còn nếu dùng quá liều có thể khiến cơ thể bé không hấp thụ, dễ bị đào thải ra ngoài.

Liều dùng yến cho trẻ em
Liều dùng yến cho trẻ em

Liều lượng yến sào cho người lớn thể trạng bình thường

Ăn yến sào giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh vặt. Với liều dùng lâu dài, nhóm đối tượng này nên sử dụng 5g yến một ngày.

Lưu ý, người lớn nên dùng cách ngày và dùng trong bữa phụ để tổ yến phát huy công dụng tốt nhất.

Liều dùng yến cho người lớn thể trạng bình thường
Liều dùng yến cho người lớn thể trạng bình thường

Liều lượng yến sào cho phụ nữ mang thai

Đối với bà bầu, việc ăn yến sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất để thai kỳ khỏe mạnh. Bên cạnh đó giúp chị em dưỡng nhan sắc an toàn, không bị lão hóa hay rạn da. Tuy nhiên, liều dùng ở từng cột mốc thai kỳ cần lưu ý như sau:

  • Dưới 3 tháng đầu bà bầu không nên sử dụng yến sào.
  • Bầu 4 – 7 tháng nên bổ sung 7g yến mỗi ngày. Tốt nhất là nên dùng cách ngày để luôn bổ sung đủ chất cho cả mẹ và bé. Trung bình một tháng ăn khoảng 100g yến. Mẹ có thể tham khảo hồng yến nguyên chất để dồi dào dưỡng chất cho hai mẹ con.
  • Bầu 8 – 9 tháng là thời điểm thai nhi đã phát triển đầy đủ, bé chỉ dành thời gian chủ yếu để đi ngủ nên bổ sung quá nhiều dinh dưỡng lúc này sẽ không cần thiết. Vì vậy, mang thai 8 – 9 tháng nên giảm liều dùng còn 5g yến một ngày. Trung bình mỗi tháng khoảng 70g yến là đủ.
Liều dùng yến cho phụ nữ mang thai
Liều dùng yến cho phụ nữ mang thai

Liều lượng ăn yến sào bao nhiêu là đủ cho người già?

Yến sào đặc biệt tốt với người già. Đặc biệt là những người lớn tuổi đang cần phục hồi sức khỏe sau đau ốm hoặc phẫu thuật.

Cụ thể, trong yến sào rất giàu Proline và axit Aspartic, đây là dưỡng chất quan trọng cho sự tăng trưởng mô cơ và tái tạo tế bào. Qua đó kích thích tăng lượng hồng cầu, phục hồi tế bào tổn thương.

Về liều dùng tổ yến sào cho người già, bạn nên:

  • Tháng đầu tiên chỉ dùng khoảng 5g mỗi ngày, tối đa 150g yến một tháng.
  • Từ tháng thứ 2 trở đi nên dùng cách ngày 6 – 7g, tối đa một tháng 100g yến.
Liều dùng yến cho người già
Liều dùng yến cho người già

Liều dùng tổ yến cho người bệnh đang đau ốm

Thành phần Acid Syalic trong yến giúp phục hồi cơ thể đang bị tổn thương. Bên cạnh đó là các loại axit amin giúp chữa lành các mô cơ, tế bào không được khỏe mạnh.

Đặc biệt, Acid Syalic kết hợp cùng Tyrosine giúp phục hồi nhanh cơ thể người bệnh sau hóa trị, xạ trị. Nhất là các bệnh nhân sau khi mổ phổi, thận.

Liều dùng tổ yến cho người bệnh như sau: Mỗi ngày nên dùng một chén yến chưng đường phèn khoảng 5g, tối đa 150g yến một tháng.

Liều dùng yến cho người bệnh
Liều dùng yến cho người bệnh

Giải đáp thắc mắc về ăn yến sào chuẩn

Nên ăn yến sào 1 tuần mấy lần là tốt?

Chúng ta đã biết rằng không thể ăn yến hàng ngày vì có thể dẫn tới thừa chất. Vậy ăn yến sào mấy lần 1 tuần? Theo thông tin phía trên, bạn có thể ước lượng tần suất sử dụng tổ yến như sau:

  • Với trẻ em 1 – 10 tuổi: Ăn 2 – 3 lần một tuần, chỉ nên dùng 3g mỗi lần và cách 2 – 3 ngày ăn một lần.
  • Với người lớn: Liều lượng thấp nhất là 5g một lần, 2 – 3 lần một tuần.

Lưu ý khi dùng yến sào

Bên cạnh việc xác định ăn yến sào bao nhiêu là đủ, bạn cần phải biết cách ăn chuẩn. Vì vậy, hãy lưu ý:

  • Hãy dựa vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại để có chế độ dùng tổ yến phù hợp.
  • Chưng yến cách thủy là phương pháp chế biến yến giữ trọn vẹn dưỡng chất.
  • Bạn có thể chưng yến với một số nguyên liệu khác như hạt sen, hạt chia, táo đỏ, kỷ tử,… để tăng hương vị thơm ngon.

Lưu ý quan trọng: Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn yến sào bao nhiêu là đủ cho từng đối tượng. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn, qua đó biết cách dùng tổ yến sao cho cơ thể hấp thụ tốt nhất. Và điều quan trọng không kém khi sử dụng yến đó là tìm mua tổ yến tại những địa chỉ cung cấp uy tín như Yến sào Ý An nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: 33 Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Đống Đa
  • TP. Hồ Chí Minh: 45 Lê Minh Xuân, P. 7, Tân Bình
  • Điện thoại: 039 355 6866

Yến Sào Ý An – “Trao tâm ý – Sống An nhiên”

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.